nguyen-ly-long-rf

Ứng dụng và lắp đặt thi công lồng RF

Lồng Faraday, lồng RF, phòng chắn từ hay khiên Faraday là một vỏ bọc được sử dụng để chặn các trường điện từ. Một cấu trúc lồng Faraday được xây dựng bởi các vật liệu dẫn điện hoặc một hệ thống lưới các vật liệu như vậy. Sau đây, hãy cùng CMEDCO tìm hiểu về ứng dụng và lắp đặt thi công lồng RF thông qua bài viết này nhé! 

Khái niệm lồng Faraday là gì? 

Lồng Faraday, được đặt tên theo nhà khoa học Michael Faraday, là một công cụ bảo vệ các thiết bị điện tử khỏi bức xạ điện từ.

Lồng Faraday là một loại buồng cách ly điện tử, buồng được che chắn bằng từ tính. Đơn giản hơn, có thể hiểu nó là một vật chứa đặc biệt có khả năng chặn tín hiệu điện hoặc sóng truyền qua.

lap-dat-thi-cong-long-rf

Lắp đặt thi công lồng RF giúp bảo vệ các thiết bị điện tử khỏi bức xạ điện từ.

Nó hoạt động bằng cách xếp chồng các lớp dẫn điện và không dẫn điện. Điều này tạo ra một rào cản cho tất cả các đối tượng bên trong, bảo vệ chúng khỏi tác động của bức xạ. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng bạn thực sự có thể làm một chiếc lồng Faraday từ một tấm nhôm đơn giản.

Nguyên lý hoạt động của lồng Faraday

Tổng trường điện từ bên trong lồng RF là 0. Khi có dòng điện chạy qua, dòng điện chạy xung quanh lồng do lồng có điện trở thấp và các vật bên trong lồng không được tích điện.

nguyen-ly-long-rf

Lắp đặt thi công lồng RF hoạt động dựa trên nguyên lý điện trường.

Để chịu được điện trường bên ngoài, lồng phải đủ dày và tất cả các lỗ trên lồng Faraday phải nhỏ hơn bước sóng.

Lắp đặt thi công lồng RF 

Cấu trúc của lồng Faraday bao gồm các mô-đun sàn, tường và trần (nhôm/thép mạ kẽm) và chứa vật liệu lộ thiên. Các vật liệu được sử dụng là thép hoặc đồng và đồng thau hoặc kết hợp giữa thép và đồng, với tường và trần nhà bằng thép, sàn bằng đồng, v.v.

lap-dat-thi-cong

Lắp đặt thi công lồng RF.

  • Mô-đun sàn: vật liệu làm dày 19m chống tĩnh điện.
  • Cửa chính: 1 chiếc cửa bảo vệ với chốt và khóa chốt, có chức năng đặc biệt là cho phép cửa mở từ bên ngoài ngay cả khi được đóng chốt từ bên trong.
  • Cửa sổ: để quan sát và bảo vệ.
  • Hệ thống khung lồng RF: Gồm 4 phần khung. Các cấu hình M, U, nắp phẳng M U nối với nhau để tạo thành mối nối bảng điều khiển góc 90 độ. Các nắp tấm phẳng được nối với nhau để tạo thành các mối nối của bảng điều khiển.
  • Bulong và đai ốc 6mm dùng để nối dây đai, góc, mũ và mặt phẳng
  • Trần thạch cao dạng trần treo mô đun cách điện, trần nhôm.
  • Thắp sáng: là đèn LED hoặc đèn halogen
  • Thông gió: Các lỗ thông gió trong lồng RF cho phép luồng không khí làm mát hoặc sưởi ấm.
  • Tường: Bên trong làm bằng vật liệu cách âm, bên ngoài làm bằng MDF trang trí (đã qua xử chống mối mọt).

Ứng dụng của lồng Faraday

  • Được sử dụng trong hóa học phân tích để giảm tiếng ồn khi thực hiện các phép đo chính xác và nhạy cảm
  • Quần áo dẫn điện với thiết kế lồng chống cháy bảo vệ. Và cho phép công nhân làm việc trên đường dây cao thế
  • Ứng dụng cho pháp y kỹ thuật số. Để ngăn chặn việc xóa từ xa và thay đổi bằng chứng kỹ thuật số về tội phạm
  • Thang máy được xây dựng với khung kim loại và tường dẫn hướng mô phỏng hoạt động của lồng FR

lap-dat-long-rf

Lồng Faraday được ứng dụng vô cùng phổ biến.

  • Ứng dụng lồng FR thiết kế phòng khám cho máy chụp cộng hưởng từ (MRI). Đầu tiên là để ngăn chặn sự xâm nhập của các thông tin liên lạc không cần thiết từ bên ngoài. Điều này đảm bảo môi trường thử nghiệm nội bộ chính xác nhất. Điều này không ảnh hưởng đến hình ảnh và kết quả thu được và tạo ra kế hoạch điều trị tốt nhất có thể
  • Ứng dụng trong ô tô, máy bay để bảo vệ chống nhiễu điện từ. Ví dụ bao gồm các thiết bị nhạy cảm như khóa cửa không dây, hệ thống định vị/GPS và hệ thống cảnh báo chệch làn đường. 
  • Lò vi sóng cũng sử dụng lồng Faraday, để lộ ra một tấm che cửa sổ trong suốt một phần để lưu trữ năng lượng điện từ bên trong lò và bảo vệ bên ngoài khỏi các tác động bức xạ.

Trên đây là ứng dụng và lắp đặt thi công lồng RF. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thi công lồng RF uy tín, chất lượng thì CMEDCO chính là lựa chọn bạn không nên bỏ qua. Để biết thêm về giá cả cũng như các dịch vụ liên quan, hãy liên hệ ngay với CMEDCO để được tư vấn và giải đáp tận tình nhất!