CMEDCO đơn vị lắp đặt cửa chì, kính chì bệnh viện uy tín, chất lượng nhất

Tại các bệnh viện lớn, các cơ sở y tế khám chữa bệnh thường xuyên sử dụng các thiết bị máy móc để phục vụ cho nhu cầu chụp và chẩn đoán hình ảnh. Bước chụp và chẩn đoán hình ảnh luôn là bước quan trọng trong công tác chẩn đoán và điều trị bệnh cho các bệnh nhân. 

Lắp đặt cửa chì nên lựa chọn đơn vị nào uy tín? Các thiết bị chụp chiếu này thường phát ra các tia phóng xạ nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng về lâu dài đối với sức khỏe con người. Đặc biệt là các nhân viên y tế, bác sĩ trong quá trình làm việc phải thường xuyên tiếp xúc với các máy móc phát các tia phóng xạ. Do vậy, một phòng chuyên chứa các thiết bị phóng xạ cần được thiết kế trang bị nghiêm ngặt về điện tích và chất liệu giúp ngăn cản các tia phóng xạ lọt ra khỏi không gian quy định. 

lắp đặt cửa chì

Cửa bọc chì, kính chì là thiết kế được ứng dụng rộng rãi và đem lại hiệu quả tốt nhất cho mục đích ngăn cản sự phát tán của các tia phóng xạ ra ngoài môi trường. 

Để hiểu rõ hơn về tính ưu Việt của loại của này và đơn vị lắp đặt cửa chì, kính chì uy tín đừng bỏ qua bài viết mà CMEDCO chia sẻ ngay sau đây nhé!

Cửa bọc chì, kính chì là gì?

Cửa bọc chì có phần khuôn cửa làm bằng thép hoặc Inox dày 1.5mm bên trong dát một lớp chì dày 2-3mm (được biết chì là một vật liệu ngăn tia phóng xạ đạt đến 99,5%). Phần cánh cửa thường làm bằng vật liệu thép sơn tĩnh điện hoặc Inox bên trong sử dụng bông thuỷ tĩnh hay vật liệu Honeycomb có dát chì dày 2-3mm. Đặc biệt trên cánh cửa có thể có ô kính để quan sát nhưng phải sử dụng loại kính chì để ngăn cản triệt để nhất các tia phóng xạ

Các phòng sử dụng của bọc chì, kính chì?

sư-dung-cua-chi

 Các phòng sử dụng các thiết bị y tế hạt nhân thường phát ra các tia phóng xạ như: phòng chụp X- quang, phòng CT-Scanner, Phòng chụp MRI,… và để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc, những phòng này cần được trang bị các thiết bị chuyên môn để ngăn các tia phóng xạ thoát ra ngoài.

Trên thực tế, các phòng sử dụng các thiết bị y tế hạt nhân được dát chì xung quanh để ngăn các tia phóng xạ. Theo đó, phần tường cần trát lớp vữa là hỗn hợp của Barit, xi măng và các phụ gia khác, vữa Barit có tác dụng ngăn cản các tia phóng xạ. Còn đối với phần cửa ra vào cần được trang bị cửa bọc chì chuyên dụng.

Các tiêu chí khi lắp đặt cửa chì, kính chì

cua-chi-2

  • Các tia phóng xạ thường được phát đi nhiều nhất theo phương ngang do đó các cửa bọc chì, kính chì cần được thiết kế và lắp đặt kín tuyệt đối ngăn cho phóng xạ không thoát ra ngoài. 
  • Đặc biệt, đối với các cửa chì dạng trượt mở thì phần cánh cửa phía sau phải đảm bảo có cạnh chườm qua ô tường khoảng 40 – 50mm cả bốn cạnh của cửa.
  • Đối với cửa chì dạng mở quay thì xung quanh bốn cánh phải được kín và riêng phần chân cánh cửa phải có lắp đặt bậu (Sill) Inox bọc chì bên trong.
  • Phần chân của cánh cửa bọc chì phải hạ âm sàn xuống đất
  • Bất kỳ một sản phẩm cửa bọc chì, kính chì nào khi lắp đặt cũng cần được cơ quan có thẩm quyền tiến hành kiểm tra và cấp giấy phép.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị lắp đặt cửa chì, kính chì nhưng để chọn được một đơn vị có chuyên môn cao, uy tín và giá cả hợp lý hẳn là bài toán khó của nhiều doanh nghiệp. Nếu lựa chọn những cơ sở, đơn vị lắp đặt cửa chì, kính chì thiếu kinh nghiệm sẽ gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của con người.

cua-chi-1

Công ty TNHH CMEDCO là đơn vị lắp đặt cửa chì, kính chì đảm bảo sẵn sàng tận tâm giải quyết mọi mối lo của khách hàng trong việc lựa chọn đơn vị lắp đặt uy tín. Tại CMEDCO, chúng tôi cam kết quá trình lắp đặt cửa chì, kính chì chuyên nghiệp, chính xác nhất:

  • Đội ngũ thợ lắp đặt lành nghề, chuyên nghiệp, có trách nghiệm trong việc thi công và lắp đặt cửa chì, kính chì
  • Bộ phận tư vấn và chăm sóc khách hàng tận tâm, tận tụy giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng
  • Đảm bảo giá cả phải chăng, phù hợp với nhu cầu của quý khách hàng.

Hãy liên hệ ngay với CMEDCO để nhận được tư vấn chi tiết và những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời nhất.